Trao sinh kế cho 9 người khuyết tật

12:13 - Thứ Năm, 23/05/2024 Lượt xem: 4204 In bài viết

ĐBP - Ngày 23/5, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đện Biên Đông. Chương trình do Quỹ Kiến tạo ước mơ tài trợ.

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao tặng sinh kế cho người khuyết tật tại bản Tìa Ló, xã Nong U.

Tại chương trình, 9 người khuyết tật trên địa bàn các xã: Luân Giói, Keo Lôm, Nong U, Chiềng Sơ và Pu Nhi được nhận hỗ trợ sinh kế với tổng kinh phí 90 triệu đồng. Mỗi suất hỗ trợ là một con bò sinh sản trị giá 10 triệu đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm động viên, khích lệ người khuyết tật có thêm động lực để làm chủ hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Quỹ Kiến tạo ước mơ do Công ty Cổ phần VNG thành lập, là tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu ươm mầm và chắp cánh cho những sáng kiến cộng đồng. Năm 2023, thông qua dự án chạy bộ thiện nguyện do VNG khởi xướng để tạo nguồn kinh phí, Quỹ Kiến tạo ước mơ hỗ trợ cho Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam 200 suất thay đục thuỷ tinh thể (mức hỗ trợ 8 triệu đồng/suất), 136 suất sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn (10 triệu đồng/suất). Tỉnh Điện Biên là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước nhận được sự hỗ trợ từ dự án này.

Tin, ảnh: Tú Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top